PHÒNG GD&ĐT HUYỆN LONG PHÚ        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH LONG ĐC B                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

        Số …./KH-TrLĐB                                         

                                                                      Long Đức, ngày 22 tháng 09 năm 2018

 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018 -2019

 

A. PHẦN CHUNG

  

 

       Căn cứ quyết định số 1888/QĐ-UBND tỉnh, ngày 01/8/2018 về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2018 – 2019 của  giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Sóc Trăng.

       Căn cứ công văn số 07/CT-UBND, ngày 23/8/2018 về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2018  2019 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Căn cứ công văn 1982/KH-SGDĐT, ngày 04/9/2018 về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2018 – 2019 cấp tiểu học.

       Căn cứ vào công văn số 567/PGDĐT huyện Long Phú, ban hành ngày 20 tháng 9 năm 2018, về việc hướng dẫn thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ công tác GD tiểu học năm học 2018 - 2019.

      Thực hiện chủ đề năm học của Ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng: “ Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục”

      Thực hiện phương châm:

         - Đối với cán bộ quản lí giáo dục: “Dân chủ trong lãnh đạo, trách nhiệm trong quản lý, sáng tạo trong điều hành, sâu sát trong kiểm tra”

         - Đối với giáo viên: “Tác phong chuẩn mực, tận tuỵ yêu nghề, trách nhiệm công việc, tích cực tự học”.

       Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, Trường tiểu học Long Đức B xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, cụ thể như sau:

        + Tiêu chí: “Giáo dục Tiểu học là niềm tin của gia đình và xã hội”

        + Yêu cầu “Trẻ em thích đi học, thích học để mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.      

    I/ Đặc điểm tình hình:

     Trường Tiểu học Long Đức  B  gồm 2 điểm trường Lợi Đức A và Lợi Đức B. Từ điểm trung tâm đến điểm lẻ cách khoảng 2 km. Toàn trường có 12 lớp với 323 học sinh, ngoài ra một số học sinh còn học ở trường bạn lân cận như : TT Đại Ngãi A, TT Long Phú C.

    1/ Tình hình đội ngũ:

     - Tổng số CB- GV- CNV: 22  ; nữ :  11. Dân tộc: 01 . Cụ thể như sau:

 + Ban giám hiệu: 02  ; nữ: 02

           + Tổng phụ trách đội: 01 nữ: 0

           + Giáo viên dạy lớp : 12 ;  nữ: 06

           + Giáo viên bộ môn : 04 ; nữ : 01

           + Công nhân viên: 03 ; nữ 02 (Kế toán ; Thư viện; Bảo vệ)

     -  Đoàn thể trong nhà trường:

 + Công đoàn: 22 ; nữ:

         + Đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh: 03 , nữ: 03

         + Đảng viên: 16 đ/c; nữ: 10

 2/ Tình hình học sinh:  

        - Toång soá HS : 323   ;  nöõ : 165  . Chia ra       

           + Khối 1: 3 lớp : 80 học sinh ; nữ 34

           + Khối 2 : 2 lớp : 54 học sinh ; nữ 29

           + Khối 3 : 2 lớp : 63  học sinh ; nữ 36

           + Khối 4 : 3 lớp : 61 học sinh ; nữ 31

           + Khối 5 : 2 lớp : 65 học sinh ; nữ 35 

  3/ Tình hình cơ sở vật chất

  • Tổng số phòng: 12  (BKC 11; Tạm 01). Trong đó chia ra:

+ Phòng học văn hóa: 10

+ Phòng chức năng: 01

+ Phòng Hiệu bộ:   01

  • Tổng số bàn ghế giáo viên: 10 bộ.
  • Tổng số bàn ghế học sinh: 153 bộ.

   4/ Trình độ Văn hóa – Chuyên môn – Chính trị:

    - Văn hóa : TN12 : 21 (tỷ lệ 95,5%);  TN9: 1 (tỷ lệ 0,5%)

   - Chuyên môn: Đại học: 19 (tỷ lệ 86,36%);  Cao đẳng: 2 (tỷ lệ 9%); dưới trung cấp: 1 (tỷ lệ 4,64 %); 

 - Chính trị: Trung cấp: 01 ; Sơ cấp: 01 đ/c

II/ Thuận lợi và khó khăn:

 * Thuận lợi:

    - Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng GD- ĐT Long Phú và Đảng ủy, UBND xã Long Đức trong mọi hoạt động của nhà trường.

    - Nhận thức về công tác xã hội hóa giáo dục được quán triệt trong cấp ủy Đảng, chính quyền các đoàn thể địa phương và các bậc phụ huynh.

 - Cơ sở vật chất khá đầy đủ, đảm bảo các yêu cầu cơ bản cho việc dạy và học.

    - Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, chịu học hỏi đã được bồi dưỡng về công tác thay sách ở các khối lớp, có tinh thần đoàn kết nội bộ.

    - Các đoàn thể trong nhà trường phát huy đúng chức năng, nhiệm vụ của mình vào công tác giáo dục.

 - Địa bàn dân cư thuận lợi cho việc điều tra, vận động học sinh ra lớp được dễ dàng.

 - Nề nếp học tập của học sinh được xây dựng khá vững chắc.

* Khoù khaên

     - Trang thiết bị dạy học phục vụ cho dạy học còn thiếu. Đồ dùng (tranh ảnh) chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Điều kiện phục vụ cho hoạt động ngoại khóa còn hạn chế.

    - Một số học sinh chưa có ý thức tự giác trong việc học tập, phụ huynh học sinh còn buông lơi việc quản lí học sinh sau giờ học ở trường.

    - Cơ sở vật chất (phòng học) đã bị xuống cấp; không có phòng chức năng và phòng hiệu bộ.

B.  PHẦN CỤ THỂ:

 I/ Nhiệm vụ trọng tâm:

       Năm học 2018 – 2019 là năm học thứ  ba thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 – 2020. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Ngành Giáo dục” Trong năm học này trường tiểu học Long Đức B tập trung xây dựng một số vấn đề trọng tâm sau:

      - Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

      - Tiếp tục thực hiện việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, đổi mới phương pháp dạy và học. Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lí nhằm phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, hạn chế tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành và học sinh bỏ học. 

     - Tăng cường nề nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục văn hóa lành mạnh, thân thiện, và nghiêm túc thực hiện các quy định của ngành.

      - Tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL – GV có trình độ chính trị, chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay.

     - Tiếp tục thực hiện công tác PCGDTH ĐĐT và tăng cường dạy học 2 buổi/ngày cho tất cả các lớp học.

     - Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Cha mẹ học sinh.

  II/ Nội dung, biện pháp thực hiện cụ thể:

      1. Công tác chính trị tư tưởng:

          a. Yêu cầu:

           - Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là quan điểm đường lối phát triển giáo dục đào tạo. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nhà giáo góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu chiến lược và nhiệm vụ cơ bản do Đại hội đề ra. Tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không”, và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kĩ năng sống cho học sinh.  

         b. Chỉ tiêu:

   a/ Đối với học sinh:

         - Nghiêm túc thực hiện nội quy trường, lớp, chấp hành tốt luật giao thông, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, nếp sống văn minh, lễ phép với thầy cô, ông bà cha mẹ.

         - Xác định đúng mục đích và  thái độ học tập học sinh phải biết: “Học cho ai” ? và “Học để làm gì” ?

          - Cuối năm, 100% học sinh được nhận xét về phẩm chất đều được xếp loại từ mức Đạt trở lên. 

 b/ Đối với giáo viên:

       - 100% CB-GV-NV tham gia tốt các đợt sinh hoạt chính trị do Phòng Giáo dục, Chính quyền địa phương tổ chức;

       - 100% giáo viên am hiểu và nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn;

       - 100% GV luôn thể hiện tính gương mẫu trong sinh hoạt, trong giảng dạy hết lòng vì học sinh thân yêu;

       - 100% GV nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của ngành, nội quy của trường.

 c/ Biện pháp:

       - Tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ, kịp thời nắm bắt tư tưởng của giáo viên;

       - Phối hợp với Ban Tuyên giáo xã  tuyên truyền giáo dục tư tưởng trong toàn thể giáo viên và học sinh nhân các ngày lễ trong năm.

       - Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt tập thể;

       - Phân công trách nhiệm cho các tổ chức trong nhà trường (Đoàn TN, Đội Thiếu niên, Công đoàn, …). Bên cạnh còn tăng cường phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong việc Giáo dục đạo đức cho học sinh.

2. Nâng cao chất lượng dạy và học:

    1/ Yêu cầu:

        Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống thông qua các cuộc  vận động và phong trào thi đua, như : “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Thông qua đó tuyên truyền, vận động giáo viên và học sinh thi đua dạy tốt học tốt.

       Thực hiện đúng, đủ và đồng bộ chương trình, thời khóa biểu, kế hoạch giảng dạy, sách giáo khoa các môn học ở cấp Tiểu học. Đảm bảo các quy định chuyên môn nhằm giữ vững và tạo sự chuyển biến chất lượng giáo dục toàn diện. Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ và Sở sẽ thực hiện phương án giảng dạy thích hợp để tăng cường chất lượng cho học sinh lớp 1 và tiếp tục thực hiện phân phối chương trình trong 35 tuần thực học.

        Đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, năng lực tự học tự tìm hiểu của học sinh. Nhắc nhở giáo viên thực hiện kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Trên cơ sở đó đẩy mạnh công tác thi đua “Hai tốt” và thực hiện tốt cuộc vận động “hai không” với 4 nội dung;

        Tăng cường các hoạt động ngoài giờ, tăng cường rèn luyện giáo dục thể chất, đồng thời đưa giáo dục pháp luật, giáo dục môi trường, dân số, giới tính, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, kỹ năng sống cho toàn thể học sinh. Phối hợp với trạm Y tế, Bệnh viện Đa Khoa Long Phú , chữ thập đỏ tuyên truyền giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

        Tổ chức thực hiện tốt việc dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường; tăng cường phát triển trường tổ chức dạy 2 buổi/ngày, duy trì các chuẩn của trường chuẩn quốc gia.      Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và đào tạo lực lượng cán bộ quản lí kế thừa. Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong đơn vị.

       Tiếp tục tham mưu xây dựng, sửa chữa phòng học, phòng làm việc, công trình phụ. Tăng cường trang bị thêm thiết bị, máy tính, đồ dùng dạy học, xây dựng cảnh quan sư phạm lành mạnh, xanh - sạch - đẹp - an toàn. Thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tập trung giải quyết 3 vấn đề: nhà trường có nhà vệ sinh đảm bảo sạch sẽ; Thực hiện chăm sóc di tích lịch sử và mẹ Việt Nam anh hùng theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục; Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, đưa những trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi tích cực vào nhà trường nhân các ngày lễ lớn. Bên cạnh còn tổ chức khen thưởng và nêu gương đối với học sinh đạt thành tích nổi bậc trong học tập; Tổ chức khen thưởng cán bộ, giáo viên và nhân viên đạt thành tích cao trong năm học. Ngoài ra còn tổ chức ngày “Về nguồn” , “Tuần về nguồn”.

       Thực hiện tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, giáo viên giỏi. Phấn đấu giữ vững thành tích giáo viên giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua các cấp và tập thể lao động tiên tiến;

      Tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng công tác PCGDTH đúng độ tuổi và PCSXM. Tiếp tục giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia;

      Tập trung chăm lo và đầu tư cho phát triển đội ngũ cán bộ quản lí. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với nhà giáo.

       Nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn của ngành, nội quy của trường. Triển khai và thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy theo chương trình giáo dục do Bộ quy định. Tổ chức giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong việc thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo chuẩn kiến thức, kỹ năng;

      Trang bị thêm SGK, thiết bị dạy học. Vận động giáo viên thường xuyên làm đồ dùng dạy học và sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học hiện có.

      Tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu trên giao. Đồng thời đảm bảo công tác duy trì sỉ số và nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm hạn chế tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban.

  2/ Chỉ tiêu:

   a/ Đối với học sinh:

         - Công tác huy động học sinh ra lớp đạt 100% chỉ tiêu huyện giao;

         - Công tác duy trì sỉ số 100%;   

- Về phẩm chất : Tốt 90%; Đạt 10%;

- Về năng lực: 70%; Đạt 30%;

          - Học tập: Hoàn thành tốt: 40%; Hoàn thành: 58%; Chưa hoàn thành: 2%

- Lên lớp thẳng: 98%; Lên lớp sau khi rèn luyện 2% áp dụng đối với học sinh khối 2 , 3 , 4 , 5. Đối với học sinh khối 1 chưa hoàn thành không quá 8%

- Hoàn thành chương trình bậc tiểu học : 100%

- Học sinh có ý thức giữ gìn sách vở sạch sẽ và nguyên vẹn: 80%

- Học sinh tham gia đầy đủ các hội thi do trường, ngành phát động: Viết chữ đẹp; Sáng tạo TTN-NĐ; Vẽ tranh theo chủ đề, …

   b/ Đối với giáo viên:  

         -  Có 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có giáo viên vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức lối sống;

         - Có 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định.Trong đó có  95% cán bộ, giáo viên trên chuẩn;

         - Có 100% cán bộ, giáo viên biết sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy;

- 100% giáo viên nắm vững và thực hiện tốt quy chế chuyên môn;

- GV thực hiện làm đồ dùng dạy học 2 bộ/học kỳ/gv;

- Sinh hoạt chuyên môn 2 tuần/lần

- GV dự giờ tối thiểu 2 tiết/tháng. BGH dự 2 tiết/tháng

- Hội giảng 2 tiết/khối/tháng

- Tổ chức hội nghị chuyên đề: 2 lần/khối/năm

- 100% giáo viên có đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định;  Soạn giáo án mới 100%;

- Chất lượng giảng dạy của giáo viên: Giỏi : 70% ; Khá : 30%

- Giáo viên giỏi cấp trường16 gv; cấp cơ sở 5gv; cấp tỉnh 1gv

- Kiểm tra HĐSPNG trên 50% giáo viên/năm

- Kiểm tra đột suất giáo viên 30% giáo viên/năm;

- Kiểm tra bộ phận: 30%

- GV tham gia công tác PCGDTH ĐĐT và SXM 100%;

 3/ Biện pháp

      - Triển khai và áp dụng chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo các quyết định: 14/2007/QĐ –BGDĐT ngày 05/5/2007 và 02/2008/QĐ – BGDĐT ngày 22/10/2008 và thông tư số 30/2009/TT – BGDĐT ngày 22/10/2009 của Bộ giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đó kiểm tra, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên.

     - Tổ chức cho giáo viên học tập và thực hiện tốt các văn bản về chuyên môn.

     - Từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm tra chuyên môn, đưa hoạt động thanh tra, kiểm tra đi vào nề nếp.

     - Tăng cường dự giờ thăm lớp, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, coi đây là biện pháp chủ lực giúp giáo viên nâng cao tay nghề, nhất là đối với giáo viên trẻ.

     - Phát huy tính chủ động của tổ khối trưởng và chuyên môn của trường. Thống nhất những nội dung cơ bản và các yêu cầu cần đạt trong từng môn học ở từng khối lớp. Tiến hành sơ tổng kết việc thực hiện chương trình giảng dạy vào mỗi học kỳ.

     - Hàng tháng mỗi tổ khối sơ kết việc sử dụng ĐDDH trong các giờ lên lớp.

     - Phân công những giáo viên có kinh nghiệm trực tiếp bồi dưỡng cho giáo viên giỏi, giáo viên còn hạn chế tay nghề.

    - Tăng cường  phụ đạo cho học sinh chưa đạt năng lực ngay từ đầu năm, nhằm đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng.

    - Hướng dẫn HS xây dựng kế hoạch học tập ở nhà. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình trong việc giáo dục học sinh thông qua các buổi hợp phụ huynh hoặc liên lạc qua điện thoại.

3. GIÁO DỤC LAO ĐỘNG VÀ XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN DẠY HỌC:

    1/ Yêu cầu:

        - Kiến nghị, đề xuất UBND huyện và Phòng giáo dục tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để phục vụ cho năm học và những năm tiếp theo. Vận động nguồn đóng góp của nhân dân vào việc xây dựng sữa chữa cơ sở vật chất trường học.

        - Bảo quản, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất và sách – thiết bị được cấp; giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan trường học và môi trường giáo dục văn hoá, lành mạnh đạt chuẩn cơ quan trường học văn hoá.

       - Thông qua công tác lao động, giáo dục cho học sinh ý thức giữ gìn môi trường, ý thức kỉ luật trong lao động, biết tổ chức và tham gia tốt các buổi lao động.

        - Sửa chữa bổ sung và bảo quản CSVC phục vụ yêu cầu dạy học và các hoạt động ngoại khoá.

   2. Chỉ tiêu:

- Học sinh được học đầy đủ các môn theo qui định của Bộ Giáo dục 100%

- Có ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, trường lớp sạch đẹp 100%

- Đảm bảo đủ số bàn ghế GV – HS ở các lớp 100%

- Đảm bảo đủ ánh sáng ở các lớp học 100%

- GV có đủ các điều kiện cơ bản về cơ sở vật chất để giảng dạy, hội họp nghỉ ngơi sau các tiết lên lớp.

   3. Biện pháp:

          - Củng cố ban lao động, chịu trách nhiệm quản lý và tu sửa CSVC nhà trường theo định kỳ.

          - Thường xuyên cập nhật sổ tài sản, tiến hành kiểm tra tài sản 2 lần/ năm.

          - Tổ chức ban thi đua học sinh để kiểm tra đánh giá ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ tài sản nhà trường, cố tình làm hư hỏng phải bồi thường.

  4. CÔNG TÁC ĐOÀN THỂ VÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI:

       a. Yêu cầu:

          - Phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của các đoàn thể nhà trường nhằm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình, cùng với chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

         - Phát huy vai trò của Hội đồng giáo dục nhà trường, Hội cha, mẹ học sinh và các mạnh thường quân trên địa bàn và vận động toàn xã hội các nguồn lực tham gia đóng góp công sức cho phong trào giáo dục địa phương.

         - Củng cố ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; tạo điều kiện để Ban đại diện cùng nhà trường tham gia các phong trào giáo dục thuộc các lĩnh vực mà nhà nước không hổ trợ.

          - Đẩy mạnh các hoạt động đoàn thể trong nhà trường. Tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể hữu quan ngoài nhà trường cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

   b. Chỉ tiêu:

     * Công đoàn:

        - 100% GV – CNV là công đoàn viên.

        - 100% giáo viên hưởng ứng phong trào của nhà trường và công đoàn.

        - 100% GV đăng kí sinh đẻ có kế hoạch và đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”

        - Đảm bảo thực hiện đúng đủ kịp thời các chế độ chính sách đối với giáo viên

        - Giới thiệu công đoàn  viên xuất sắc cho đảng xem xét kết nạp.

     * Đoàn thanh niên – Đội thiếu niên:

          - 100% thiếu niên vào Đội, 100% Nhi đồng tham gia sinh hoạt sao.

          - 100% Đội viên nắm bắt và thực hiện tốt các chuyên hiệu.

          - 70% chi đội đạt danh hiệu Chi đội mạnh, 60% sao đạt cháu ngoan Bác Hồ.

          - Thực hiện tốt phong trào nuôi heo đất gây guỹ đội. Có kế hoạch thu chi đúng kê hoạch.

          - 100% đội viên có hiểu biết những quy định cơ bản về trật tự, an toàn giao thông.

   * Chữ thập đỏ - Y tế trường học:

          - Có tủ thuốc thông thường phục vụ cho giáo viên và học sinh, kịp thời sơ cấp cứu tại chỗ tai nạn xảy ra đối với học sinh.

          - Tạo vườn thuốc nam, biết cách sử dụng cây thuốc nam thông thường.

          - Thực hiện tốt việc giảng dạy nha học đường theo chương trình AIO, giáo dục ý thức giữ gìn răng miệng cho học sinh.

          - Điều tra đối tượng HS nghèo để có biện pháp giúp đỡ kịp thời, tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập.

  * Hội cha mẹ học sinh

        - Đại hội cha mẹ HS vào đầu năm học và đầu học kỳ 2. Xoay quanh công tác giảng dạy và giáo dục, giúp nhà trường kịp thời điều chỉnh kế hoạch phù hợp với chủ trương của ngành và nguyện vọng của các bậc phụ huynh.

        - Phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhà trường chăm lo cơ sở vật chất, đời sống vật chất và tinh thần của thầy cô giáo. Có kế hoạch vận động mạnh thường quân để khen thưởng cho GV và HS có nhiều thành tích trong công tác và học tập vào dịp tổng kết năm học.

c. Biện pháp:

        - Củng cố BCH các đoàn thể ngay đầu năm, duy trì các phiên họp lệ BCH hàng tháng.

       - Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên.

       - Phát huy vai trò của từng thành viên trong BCH, các tổ trưởng CĐ,  để nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng và khó khăn của giáo viên, kịp thời phản ánh cùng BGH giải quyết.

       - Cụ thể hoá phong trào nói lời hay, làm việc tốt trong HS, bằng những qui định tiêu chuẩn cụ thể có kiểm tra, khen thưởng, kỷ luật kịp thời.

      - Bồi dưỡng năng lực của ban chỉ huy liên đội nhằm nâng cao vai trò tự quản của đội viên trong sinh hoạt và học tập.

      - Tiến hành sơ kết thi đua trong HS hàng tuần.

      - Thành lập đội xung kích CTĐ, tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu cho các em và tổ chức cho các em trực nhật.

      - Tổ chức và giới thiệu loại cây và cách sử dụng thuốc nam thông thường.

      - Phát huy vai trò của ban đại diện CMHS, BCH chi hội lớp. Thực hiện tốt công tác khen thưởng, kỷ luật trong nhà trường.

5. CÔNG TÁC PC.GDTH VÀ CMC:

  a. Yêu cầu:

      - Tiếp tục phát huy thành tích PCGDTHĐĐT và PCSXM năm 2017

  b. Chỉ tiêu:

      - Huy động trẻ 6 tuổi (2012) ra lớp 100%

      - Tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng 98%; HTCTTH: 100%; Duy trì sỉ số học sinh đến cuối năm đạt 100%.

      - Hoàn thành việc cập nhật sổ phổ cập và CMC, sổ đăng bộ trong tháng 09/2018

      - Đề nghị về trên công nhận đơn vị hoàn thành PCGD ĐĐT, CMC năm 2018

 c. Biện pháp:

      - Tổ chức triển khai luật PCGD trong Hội đồng Sư phạm.

      - Phối hợp với Ban ngành đoàn thể của xã vận động trẻ 6 tuổi ra lớp, rà soát HS các độ tuổi khác bỏ học để vận động trở lại lớp ngay trong tháng 9.

      - Lập sổ theo dõi HS có hoàn cảnh gia đình khó khăn để hổ trợ kịp thời nhằm giúp học sinh có điều kiện tiếp tục đi học, không bỏ học giữa chừng.

      - Phối hợp với gia đình học sinh trong việc quản lí và giáo dục học sinh  nhằm hạn chế tỷ lệ học sinh không đủ điều kiện lên lớp.

      - Phân công cán bộ, giáo viên cập nhật sổ PCGDTH, sổ đăng bộ vào tháng 09/2017.

  6. CÁC DANH HIỆU THI ĐUA:

      a. Tập thể:

- Trường: Tập thể lao động  xuất sắc

- Công đoàn vững mạnh xuất sắc

- Chi đoàn, liên đội: Vững mạnh

- Tổ lao động xuất sắc: 4/4

- Lớp tiên tiến: 100%

      b. Cá nhân:

- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 3 gv

- Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh : 1 gv

- Bằng khen UBND tỉnh: 50%

- Giáo viên giỏi cấp trường: 16 gv

- Giáo viên giỏi cấp cơ sở: 5 gv

- Lao động tiên tiến: 22 gv

C. LỊCH CÔNG TÁC NĂM HỌC 2018 – 2019

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

THỜI GIAN

PHÂN CÔNG

Tháng 8/2018

- Kỷ niệm chào mừng “Cách mạng tháng Tám thành công”

 (19/8/1945 – 19/8/2018)

 

Tháng 8/2018

 

 

Toàn trường

 

- Xây dựng thời khóa biểu

       21/8 ........25/8/2018

 PHT - KT

- Xây dựng nội qui trường, lớp

 21/8 ..........25/8/2018

Hội đồng trường

- Báo cáo số liệu học sinh đầu năm

Trước ngày 01/9/2018

HT

- Vệ sinh; trang trí phòng học

Tuần 1

     CB-GV-CNV

Tháng 9/2018

- Chủ điểm "Chào mừng năm học mới"; Kỉ niệm Quốc khánh 2/9 (02/9/1945 – 02/9/2018)

 

Tháng 9

 

 

Toàn trường

 

- Thực hiện chuyên môn tuần học:1, 2, 3, 4, 5

 

Tuần 1: 27/8 - 1/9/2018

Tuần 2: 3/9 - 8/9/2018

Tuần 3: 10/9 –15/9/2018 Tuần 4: 17/9 –22/9/2018

Tuần 5: 24/9 – 29/9/2018

Chuyên môn

- Tổ chức Khai giảng năm học 2018 -2019, kết hợp phát động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Ngày 5/9/2016

BGH-GV-NV-HS

  • Tổng hợp báo báo cáo nhanh
  • Kiểm tra tuyển sinh lớp 1

 

 Tuần 1

BGH - NV

- Triển khai nhiệm vụ năm học trong HĐSP.

-Tuần học thứ 4,5

 

HT

- Hội nghị CC-VC-NLĐ kết hợp quán triệt Điều lệ trường Tiểu học

Tuần học thứ 4

CB-GV-CNV

- Báo cáo hồ sơ đăng kí thi đua về Phòng Giáo dục.

Tuần học thứ 5

 

HT – CĐ

 

- Xây dựng hoàn chỉnh các loại kế hoạch trong năm.

-Tuần học thứ 5

 

Trường –CM –TK- Đoàn Thể - GV

- Nhập phần mềm EQMS đầu năm

- Tổng hợp và báo cáo phần mềm thống kê

- Tuần 4

 PHT – NV

  • Họp phụ huynh
  • Duyệt biên chế

Tuần 2

Tuần 5

BGH – GVCN

HT

Tháng 10/2018

- Kỉ niệm chào mừng ngày 15/10; 20/10

Tháng 10

Toàn trường

- Thực hiện chuyên môn tuần học: 6, 7, 8, 9

 

Tuần 6: 1/10 - 6/10/2018

Tuần 7: 8/10 - 13/10/2018

Tuần 8:15/10 - 20/10/2018

Tuần 9: 22/10 - 27/10/2018

 Chuyên môn

- Duyệt kế hoạch năm học của CM- Đoàn thể

Tuần 6

HT

- Tổ chức thi tuyển học sinh viết chữ đẹp cấp trường

Tuần 9

 CM

- Tổ chức chấm thi giáo viên giỏi cấp trường

Trong tháng

PHT

  • Tổ chức kiểm tra nội bộ

Trong tháng

HT

- Tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo TT 32/2011/TT-BGDĐT, ngày 8/8/2011

- Sinh hoạt CM chuẩn kiến thức và kỹ năng.

Trong tháng

PHT + Tổ CM + GV

- Hoàn thành hồ sơ PCGDTHĐĐT và XM

Trong tháng

BGH –GV- NV

- Phát động và tổ chức các cuộc thi do Sở GD, các ngành liên quan và trường phát động ( sáng tạo TTN-NĐ, Vẽ tranh, Viết chữ đẹp)

Trong tháng

CM - Đoàn – Đội - GV

Tháng 11/2018:

- Tổ chức các hoạt động chuyên môn chào mừng Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

Tháng 11

 

 

Toàn trường

 

- Thực hiện chuyên môn tuần học: 10; 11; 12; 13, 14

 

Tuần 10: 29/10- 3/11/2018

Tuần 11: 6/11 - 10/11/2018

Tuần 12:13/11 - 17/11/2018

Tuần 13:19/11 - 24/11/2018

Tuần 14: 26/11- 31/12/2018

Chuyên môn

-  Tiếp tục tổ chức chấm thi giáo viên giỏi cấp trường

Trong tháng

PHT- Khối trưởng

- Bồi dưỡng học sinh cận chuẩn; HS năng khiếu; HS viết chữ đẹp

Thường xuyên

Chuyên môn

 - Tiếp tục thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên  giáo viên tiểu học theo TT 32/2011/TT-BGDĐT, ngày 8/8/2011

 - Theo dõi nhắc nhở công tác vệ sinh ở các điểm trường.

Trong tháng

Chuyên môn- Y tế

- Tổ chức kiểm tra giữa HKI đối với hs lớp 4-5

Trong tháng

PHT

- Tiếp tục kiểm tra nội bộ

Trong tháng

HT

- Tổ chức dự giờ, hội thao giảng, mở chuyên đề và kiểm tra đột suất công tác giảng dạy của một số giáo viên .

          Trong tháng

 

HT-  PHT-

Tổ CM

Tháng 12/2018:

Kỉ niệm, chào mừng ngày 01/12; 19/12 và 22/12...

 

Tháng 12

 

 

Toàn trường

 

- Thực hiện chuyên môn tuần học: 15; 16; 17 ; 18  (04 tuần thực học)

 

Tuần 15: 3/12 - 8/12/2018

Tuần 16:10/12 -15/12/2018

Tuần 17: 17/12 -22/12/2017

Tuần 18:24/12 - 29/12/2017

Chuyên môn

- Dành cho các hoạt động sơ kết HKI (Dự phòng)

31/12 -  04/01/2019

Lãnh đạo - GV

- Kiểm tra việc thực hiện việc đánh giá học sinh theo thông tư 22/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo  về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá hs tiểu học ban hành kèm theo TT 0/2014, ngày 28/8/2014 của BGD-ĐT.

Trong tháng

CM – Tổ CM

-Kiểm tra định kỳ cuối HKI

Tuần học thứ 18:

24/12...29/12/2018

CM – Tổ CM

-Báo cáo chất lượng cuối HKI (EQMS)

Trong tháng

PHT – NV

- Sơ kết học kỳ I

Trong tháng

Toàn trường

-Bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành; học sinh năng khiếu; HS viết chữ đẹp.

Thường xuyên

GV

- Tổ chức kiểm nội bộ

Trong tháng

HT

- Đón đoàn thanh tra Phòng Giáo dục

(nếu có )

Trong tháng

Lãnh đạo – GV

- Tổ chức dự giờ, hội thao giảng, mở chuyên đề.

             Trong tháng

 

HT-  PHT-

Tổ CM

Tháng 01/2019:

Kỉ niệm, chào mừng ngày 09/01

 

Tháng 01

 

Toàn trường

-Thực hiện chuyên môn tuần thứ :19; 20; 21 (03 tuần thực học).

Tuần 19: 7/01 - 12/01/2019

Tuần 20:14/01- 19/01/2019

Tuần 21:21/01- 26/01/2019

Chuyên môn

- Tổ chức dự giờ, hội thao giảng, mở chuyên đề và kiểm tra đột suất công tác giảng dạy của một số giáo viên .

          Trong tháng

 

HT-  PHT-

Tổ CM

- Thực hiện công tác bồi dưỡng gv theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên gv tiểu học (ban hành theo Thông tư 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo TT 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012)

Thường xuyên

GV

- Đón đoàn thanh tra Phòng Giáo dục (nếu có)

Trong tháng

Lãnh đạo – GV

- Tổ chức kiểm tra nội bộ

Trong tháng   

Ban KTNB

Tháng 02/2019:

Kỉ niệm, chào mừng ngày 03/02

 

Tháng 02

 

Toàn trường

-Thực hiện chuyên môn tuần thứ :  22; 23; 24, 25

Tuần 22: 28/01-2/02/2019 Tuần 23: 11/02-16/02/2019

Tuần 24: 18/02-23/02/2019

Tuần 25: 25/02-02/3/2019

Chuyên môn

- Thực hiện công tác bồi dưỡng gv theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên gv tiểu học (ban hành theo Thông tư 32/2011/Tt-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo TT 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012)

Thường xuyên

GV

- Tổ chức đưa hs thi “viết chữ đẹp” cấp huyện (nếu có)

Trong tháng

PHT

-Bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành; học sinh năng khiếu.

Thường xuyên

GV

- Tổ chức dự giờ, hội thao giảng, mở chuyên đề và kiểm tra đột suất công tác giảng dạy của một số giáo viên .

          Trong tháng

 

HT-  PHT-

Tổ CM

- Đón đoàn thanh tra Phòng Giáo dục (nếu có)

Trong tháng

Lãnh đạo – GV

  • Nghĩ tết Âm lịch

2/2 – 10/2/2019

CB-GV-NV-HS

Tháng 3/2019:

Kỉ niệm, chào mừng ngày 08/3 và 26/3

Tháng 3

 

Toàn trường

 

- Thực hiện chuyên môn tuần thứ: 26; 27; 28; 29 (04 tuần thực học)

Tuần 26: 4/03-9/03/2019 Tuần 27: 11/03-16/03/2019 Tuần 28: 18/03-23/03/2019

Tuần 29: 25/03-30/04/2019

Chuyên môn

- Bồi dưỡng học sinh chưa hoàn thành; HS năng khiếu;

Thường xuyên

GV

 - Thực hiện công tác bồi dưỡng gv theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên gv tiểu học (ban hành theo Thông tư 32/2011/Tt-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo TT 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012)

TH: Công tác chủ nhiệm ở tiểu học

Thường xuyên

GV

   - Dự chuyên đề cụm theo kế hoạch của Phòng GD – ĐT (nếu có)

Trong tháng

PHT – KT

- Tổ chức dự giờ, hội thao giảng, mở chuyên đề và kiểm tra đột suất công tác giảng dạy của một số giáo viên .

          Trong tháng

 

HT-  PHT-

Tổ CM

- Đón đoàn thanh tra Phòng Giáo dục (nếu có)

Trong tháng

Lãnh đạo – GV

Tổ chức kiểm tra giữa học kỳ II

Tuần 27 - 28

PHT

Tháng 4/2019:

Kỉ niệm, chào mừng ngày 30/4

Tháng 4

 

Toàn trường

-Thực hiện chuyên môn tuần thứ: 30; 31; 32; 33

Tuần 30: 01/4 - 06/4/2019 Tuần 31: 8/4 -13/4/2019 Tuần 32: 15 /4 -20/4/2019 Tuần 33: 22/4 - 27/4/2019

CM

- Bồi dưỡng học sinh chưa đạt và chưa hoàn thành; HS năng khiếu;

Thường xuyên

Trường

- Đón đoàn kiểm tra Y tế trường học của tỉnh

Theo lịch của tỉnh

HT – CB Y tế 

- Hướng dẫn chuẩn bị kiểm tra cuối HKII

Tuần 31; 32

Chuyên môn –

Tổ CM

- Đón đoàn kiểm tra Phòng Giáo dục (nếu có)

Trong tháng

Lãnh đạo - GV

 - Thực hiện công tác bồi dưỡng gv theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên gv tiểu học (ban hành theo Thông tư 32/2011/Tt-BGDĐT ngày 08/8/2011) và Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học (ban hành theo TT 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012)

TH: giáo dục kỹ năng sống cho HS qua các môn

Thường xuyên

GV

- Tổ chức dự giờ, hội thao giảng, mở chuyên đề và kiểm tra đột suất công tác giảng dạy của một số giáo viên.

          Trong tháng

 

HT-  PHT-

Tổ CM

Tháng 5/2019:

Kỉ niệm, chào mừng: 01/5; 07/5; 15/5 và 19/5

 

Tháng 5

 

 

Toàn trường

 

-Thực hiện chuyên môn tuần thứ: 34; 35 (02 tuần thực học)

 

 

Tuần 34: 01/5 – 4/5/2019

Tuần 35: 6/05 - 11/5/2019

Chuyên môn

- Kiểm tra việc thực hiện việc đánh giá học sinh theo thông tư 22/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo  về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá hs tiểu học ban hành kèm theo TT 0/2014, ngày 28/8/2014 của BGD-ĐT.

Trong tháng

CM – Tổ CM

-Kiểm tra cuối HKII

Tuần 35

PHT - KT

- Tổ chức bàn giao chất lượng học sinh

23/5...26/5/2019

Chuyên môn - GV

- Chuẩn bị Tổng kết năm học

21/5...26/5/2019

CB-GV-CNV

-Tổng hợp báo cáo cuối năm

Trong tháng

HT – Đoàn thể

-Họp phụ huynh học sinh

Trong tháng

BGH - GVCN

- Nhập dữ liệu phần mềm EQMS cuối năm

Trong tháng

CM - NV

Tháng 6/2019:

Kỉ niệm, chào mừng: 01/6 và 28/6

 

Tháng 6

Toàn trường

-Tổ chức các hoạt động chuyên môn trong hè 2016.

Tháng 6

Đoàn – Đội

- Hoàn thành sơ HS hoàn thành Chương trình Tiểu học trình PGD duyệt

Tuần 1+ 2

PHT

- Tham gia ngày hội Thiếu nhi hè (nếu có)

Trong tháng

Đoàn – Đội - HS

- Lên lịch bồi dưỡng HS trong hè 2019 và trực cơ quan

Tuần thứ 1

HT

- Báo cáo kết quả bồi dưỡng HS trong hè

Tuần 3+4

Toàn trường

- Chuẩn bị kế hoạch năm học 2019 - 2020

Tuần 4

HT

Tháng 7/2019

Kỉ niệm 27/7- Ngày thương binh liệt sĩ

 

 

- Lập kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới

Tuần 1

HT

- Lập kế hoạch tuyển sinh lớp 1

Tuần thứ 2+3

HT

- Báo cáo kết quả bồi dưỡng hs trong hè

 Tuần 4

PHT - GV

- Chuẩn bị kế hoạch năm học 2019 - 2020

Tuần 4

HT

Tháng 8/2019

Kỉ niệm ngày 19/8 - Cách mạng Tháng 8 thành công

Tháng 8

PGD

-Tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị và chuyên môn hè 2019

Theo lịch PGD

HT

- Lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học mới 

Tuần thứ 4

PHT

- Chuẩn bị cho ngày Tựu trường - Khai giảng

Tuần thứ 1,2

HT

- Báo cáo HS bỏ học trong hè

Tuần 1,2

 

- Báo cáo nhanh đầu năm học mới

Tuần 4

 

                                                                                               

                                                                                                 HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                         

           

               

DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO PHÒNG GIÁO DỤC